CC1 tập trung mạnh vào đầu tư bất động sản

Friday, 10/16/2009 00:00
Acronyms View with font size
TCty Xây dựng số 1 (CC1) vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1/10/1979 - 1/10/2009). Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã đến dự.

Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng bức tượng của UBND TP cho lãnh đạo CC1

Được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị: Xây dựng số 8, Xây dựng số 10, Cty phát triển đô thị và KCN chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/10/1979. Đến nay, các đơn vị thành viên đã chuyển sang hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con, với 24 đơn vị thành viên và 4 Cty liên doanh. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, dấu ấn của người thợ CC1 đã để lại trên hàng trăm công trình, trong đó có hàng chục công trình trọng điểm quốc gia như: Nhà máy thủy điện Trị An, Thác Mơ, tổ hợp Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 2-2, Phú Mỹ 3, nhiệt điện Ô Môn, nhà máy điện Nhơn Trạch, các nhà máy xi măng Hà Tiên, Hociml, nhà máy nước sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, Cầu Đồng Nai… Cùng với việc đẩy mạnh công tác thi công xây lắp, trong 10 năm gần đây, CC1 đã chuyển hướng sang đầu tư vào thị trường bất động sản, với các dự án tiêu biểu như: khu đô thị An Khánh 2-3, khu dân cư Bình An Phú (Q.2), khu dân cư Bà Điểm (Hóc Môn), khu dân cư Hạnh Phúc quy mô 43 ha, các khu căn hộ cao cấp Mỹ Đước, Mỹ Long, Mỹ Kim, Mỹ An, An Lộc, cao ốc Sailling Towes 51 Nguyễn Thị Minh Khai… Đặc biệt CC1 là doanh nghiệp đầu tiên của Bộ Xây dựng đi tiên phong trong việc đầu tư xây dựng chung cư cao tầng - căn hộ cao cấp tại TP.HCM với dự án chung cư Miếu Nổi (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Bên cạnh đó, CC1 cũng đã đầu tư mạnh vào trang thiết bị kỹ thuật phục vụ thi công xây lắp, lĩnh vực sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng, kinh doanh thương mại, đặc biệt là chú trọng vào công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Bởi vậy, sau 30 năm xây dựng và trưởng thành từ chỗ chỉ có vài trăm lao động lành nghề với vài ba chục cán bộ kỹ sư đến nay CC1 đã có một đội ngũ lao động hùng hậu 15.000 người, trong đó khoảng 35% là cán bộ quản lý, kỹ sư, kỹ thuật và trên 8.000 công nhân lành nghề với mức thu nhập bình quân đạt trên 4 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu với CBCNV CC1 nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân nhấn mạnh: “30 năm qua, CC1 đã từng bước xây dựng và phát triển vững chắc trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là công tác thi công xây lắp. Bên cạnh đó, CC1 luôn chú trọng và không ngừng nâng cao tiềm lực, năng lực cạnh tranh, từ đó đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiều công trình mang ý nghĩa kinh tế xã hội quan trọng góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ta tiến lên CNH, HĐH. CC1 cũng đã chủ động nghiên cứu áp dụng nhiều công nghệ tiến bộ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong hoạt động quản lý điều hành và sản xuất kinh doanh như: công nghệ xử lý nền đất yếu, dán tầm sợi cacbon...”.

Bộ trưởng cũng nhắc nhở CBCNV CC1 cần phải đoàn kết thống nhất, phát huy truyền thống, kinh nghiệm và trí tuệ tập thể để khẳng định thương hiệu của CC1. Truyền thống vẻ vang tự hào đã được tạo dựng từ chính những bàn tay và khối óc của nhiều thế hệ CNVC-LĐ, đồng thời tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu CC1 trên thương trường trong nước, khu vực và quốc tế, xứng đáng là một tập đoàn xây dựng mạnh của ngành Xây dựng ở phía nam để đóng góp tích cực cho sự nghiệp “CNH, HĐH đất nước.



Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)